தன் பிரம்மசர்யத்தை காக்கும் உரிமை ஐயப்பனுக்கு உண்டு: சபரிமலை வழக்கில் ஆஜராகி கவனம் ஈர்த்த வழக்கறிஞர் சிறப்புபேட்டி

0
0

சபரிமலை ஐயப்பன் கோவி லில் பெண்களையும் அனுமதிக்கக் கோரிய வழக்கு உச்ச நீதிமன்றத் தில் நடந்து வருகிறது. கேரள மாநிலத்தையும் தாண்டி, நாடு முழுவதும் உள்ள ஐயப்ப பக்தர்கள் இவ்வழக்கை உன்னிப்பாக கவனித்து வருகின்றனர்.

பெண்களில் 10 வயதுக்கு கீழ் உள்ள சிறுமிகளும், மாத விடாய் காலம் முடிந்த 50 வய தினை தாண்டியவர்களும் சபரி மலைக்கு சென்றுவர அனுமதிக்கப் படுகின்றனர். சபரிமலையில் அனைத்து பெண்களையும் அனு மதிக்கக் கோரி இளம் வழக்கறிஞர் கள் கூட்டமைப்பு சார்பில் உச்ச நீதிமன்றத்தில் பொதுநலவழக்கு தாக்கல் செய்யப்பட்டது. இதற்கு எதிராக சபரிமலை வழக்கில் அனைத்து பெண்களையும் அனு மதிக்ககூடாது என வாதாடி வருபவர் வழக்கறிஞர் சாய்தீபக். உச்ச நீதிமன்றத்தில் 15 நிமிடங்கள் மட்டுமே இவருக்கு வழங்கப்பட்ட நிலையில், அவர் முன்வைத்த வாதங்களினால் நீதிபதிகளே ஒன்றரைமணி நேரத்துக்கும் அதிகமாக வாதாட அனுமதித்தனர். சபரிமலையில் பெண்களை அனுமதிக்கக் கூடாது என பல்வேறு தரப்பினரும் எதிர்ப்பு தெரிவிக்க என்னதான் காரணம்? என்ற கேள்வியோடு இளம்வழக்கறிஞர் சாய்தீபக்கை சந்தித்தோம்.

‘‘பிரம்மச்சாரின்னா திருமணம் ஆகாதவன், பெண்களிடம் இருந்து ஒதுங்கி இருப்பவன் என சொல் வார்கள். சபரிமலை ஐயப்பன் வெறும் பிரம்மாச்சாரி அல்ல. நைஷ்டிக பிரம்மச்சாரி. அதன் பொருள் அவர் வாழ்நாள் முழுவ தும் பிரம்மச்சாரியாகவே இருப் பார். அதே கேரளத்தில் ஐயப் பனுக்கு இன்னும் நான்கு கோவில்கள் உள்ளது. அங்கெல் லாம் அவர் திருமணமான கோலத் தில் இருப்பார். அங்கு பெண் களுக்கு எவ்வித கட்டுப்பாடும் கிடையாது. ஆனால் சபரிமலை ஐயப்பன் மட்டும் தான் பிரம்மச் சர்ய உருவத்தில் இருக்கிறார்.

அதே கேரளத்தில், திருவனந்த புரத்தில் ஆற்றுக்கால் அம்மன் கோவில் உள்ளது. அதை பெண் களின் சபரிமலை என்கிறார்கள். அங்கு பொங்கலின் போது ஆண் கள் கோவிலுக்குள் செல்ல முடியாது. அப்படி என்றால் அங்கு இருவிதமான நடைமுறைகள் இருக்கிறது என்றுதானே அர்த்தம்? சமஉரிமை மிக கூர்மையான விசயம். அதை தேவையுள்ள இடத்தில் தான் பயன்படுத்த வேண்டும். நாளையே இன்னொருவர் எனக்கு உரிமை இருக்கிறது மாமிசத்தை படைத்து நைவேத்யம் செய்வேன் என வந்தால் என்ன செய்வது? ஆனால் சிறுதெய்வங்களின் வழிபாட்டில் மாமிசபடையல் பிரதானம்.

சட்டப்படி கடவுளும் நபர் தான். அந்தவகையில் கடவுளுக்கு அவரது பிரம்மச்சர்யத்தை காப்பாற்றிக்கொள்ளும் உரிமை இருக்கிறது. அது சபரிமலை ஐயப்பனுக்கும் உண்டு. சபரிமலை ஐயப்பன் நைஷ்டிக பிரம்மச்சாரி என்பதால் அதிகசக்தி இருக்கும் என்றுதான் பலரும் மாலை போட்டு வருகின்றனர். பெண்களை அனுமதிக்க வேண்டும் என்னும் குரலின் பின்னால், மாலை போட்டு வரும் பக்தர்களின் நம்பிக்கை யையும் சேர்த்தே தகர்க்கின்றனர்.

ஆக, கடவுளின் உரிமை, அந்த கடவுளை நம்பி பாரம்பரியமாக மாலை போட்டு செல்லும் பக்தர்கள் என இருவரின் நம்பிக்கைக்கும் இது பாதிப்பை ஏற்படுத்துகிறது. கடவுளின் சொத்துக்களின் மீது வரிபோட அரசுக்கு உரிமை இருப்பது போல், சட்டநபராக கடவுளுக்கும் உரிமை உண்டு. கடவுள் தன் உரிமையை தொன்றுதொட்ட நடைமுறைகளின் ஊடாகத்தான் நிறைவேற்றிக் கொண்டிருக்கிறார். அதன் அடிப்படையே பிரம்மச்சர்யம் தான். சபரிமலை ஐயப்பன் கோவிலில் ஒரு வருடத்துக்கு ஒரு தந்திரிதான் இருப்பார். அவர் குடும்பத்தை பிரிந்து, பிரம்மச்சாரியாகத்தான் இருப்பார். முதல்முறை மாலை போட்டு செல்லும் கன்னிசாமிகள் சபரிமலைக்கு செல்லுகையில் ஒருகுச்சியை சொருகிவைப்பார்கள்

ஐதீகப்படி ஐயப்பன் எந்த வருடம் ஒரு கன்னிசாமி கூட என்னை தரிசிக்க வரவில்லையோ அந்த ஆண்டு கல்யாணம் செய்து கொள்வதாக மஞ்சமாதா என்கிற மாளிகைபுரத்து அம்மன்தேவிக்கு வாக்கு கொடுத்திருந்தார். இது நம்பிக்கை சார்ந்த விசயம். இதையெல்லாம் லாவகமாக மறந்துவிட்டு, நைஷ்டிக பிரம்மச்சர்யத்தையே மறைத்து மாதவிடாய், மாதவிடாய் என பேசுகின்றனர். கடவுளை வழிபட வேண்டும் என வழக்கு போடுபவர் கள், கடவுளின் பாரம்பர்யத்தை, தொன்று தொட்ட வழங்கங்களோடு, நம்பிக்கைகளோடு விளையாடுவது சரிதானா என்பதை முதலில் சிந்திக்க வேண்டும்.”என்றார்.